วิธีแต่งตัวที่ผู้ชายญี่ปุ่นมองว่าเหมือนเด็ก

ขึ้นชื่อว่าประเทศญี่ปุ่นมีหลายสิ่งที่ทำให้คนนึกถึงเป็นเป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเป็นอาหาร วัฒนธรรม หนัง18+ หรือการแต่งกาย ต่อให้หนัง18+จะดูเป็นเหมือนชื่อเสียงของประเทศนี้ แต่นั่นไม่ใช่ความจริงซะทีเดียวนะ โดยเฉพาะแฟชั่นการแต่งกายของญี่ปุ่นซึ่งเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่น จนถูกพูดถึงและเป็นที่จดจำมากกว่าหนัง18+เสียอีก ด้วยการแต่งกายที่คนจากภายนอกดูว่าน่ารักสำหรับสาว ๆ แต่รู้หรือไม่ว่าการแต่งกายนั้นก็ควรคำนึงถึงอายุ เพื่อให้เข้ากับบุคลิกในช่วงอายุนั้นด้วย ไม่อย่างนั้นจะถูกมองว่าแต่งตัวเหมือนเด็กจากผู้ชายญี่ปุ่นได้ถ้าแต่งตัวแบบนี้นะ
รองเท้าหุ้มส้นหัวกลม
สำหรับคัทชูหรือรองเท้าหุ้มส้นหัวแคบนั้นเป็นสิ่งที่ทรมานมาก ๆ สำหรับสาว ๆ ดังนั้นส่วนมากจึงเลือกที่จะใส่แบบหัวกลมเพื่อให้สบายเท้า แต่ผู้ชายญี่ปุ่นเขามองว่ารองเท้าแบบนี้ทำให้ดูเหมือนเด็กประถม แต่ถึงอย่างนั้นในปัจจุบันก็มีรองเท้ามากมายหลายแบบให้เลือก ดังนั้นจะให้ดีก็เลือกให้มันเหมาะและเข้ากับลุคผู้ใหญ่ดูแล้วกันนะ
เสื้อปิดช่วงอก
ไม่ว่าจะเป็นเสื้อคอมกลมแบบตื้น เสื้อคอวี แบบตื้น หรือเสื้อแบบมีกระดุมที่ถูกติดจนถึงเม็ดบนสุด การแต่งกายแบบนี้จะถูกผู้ชายญี่ปุ่นมองว่าไม่มีรสนิยม เพราะวัฒนธรรมของเขานั้นการจะแต่งตัวให้ดูเป็นผู้ใหญ่ ควรเผยให้เห็นช่วงอก ยิ่งมีเครื่องประดับอย่างสร้อยคอด้วยล่ะก็เพอร์เฟคเลยจ้า
มินิสเกิร์ต
เป็นกระโปรงแฟชั่นที่มีขายตามห้างทั่วไปเยอะมาก ซึ่งจะเหมาะกับวัยรุ่นช่วงอายุ 10-20 ต้น ๆ มากกว่า เพราะถึงจะเป็นแฟชั่นที่น่ารักแต่ถ้าเลยวัยมาแล้วก็จะถูกมองว่าไม่เหมาะสม หรือไม่เข้ากันเอาได้ ผู้ชายญี่ปุ่นเขามองสาววัยผู้ใหญ่ที่ใส่มินิสเกิร์ตเป็นสาวแกล หรือเซเลบจากต่างประเทศ ดังนั้นการใส่กระโปรงที่ยาวระดับเข่าจะทำให้ดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่า
ไม่ทำผม
นอกจากการแต่งตัวแล้วทรงผมเองก็สำคัญ เพราะที่ญี่ปุ่นนั้นเด็กม.ปลายจะแค่หวีผมอย่างเดียวหลังตื่นนอน ดังนั้นการทำอะไรแบบนั้นก็จะทำให้เราดูเหมือนเด็กม.ปลาย ทั้งที่ไม่จำเป็นต้องทำอะไรมากมายเลยจ้า แค่ใช้ที่หนีบผมมาท้วนให้เป็นลอน หรือรวบผมสวย ๆ ง่ายมีหลากหลายทรงให้เลือก เอาทรงง่าย ๆ ที่ทำเองได้แค่นี้ก็เปลี่ยนลุคได้แล้วนะ
ทั้งนี้ทั้งนั้นนี่ก็เป็นเพียงทริคสำหรับคนที่ไม่อยากถูกหนุ่ม ๆ แดนอาทิตย์อุทัยที่หมายตาไว้มองว่าไม่รู้จักโตเฉย ๆ นะจ๊ะ แต่ถ้าใครโนสนโนแคร์ก็แต่งตัวตามที่เราชอบเถอะ เพราะร่างกายเราเรากำหนดเองเนาะ เอาไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีจ้า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *